Tin tức
Đậm đà trứng cá thu kho tiêu
4:16 CH - 18/02/2011

 

Thưởng thức món trứng cá thu kho tiêu, thực khách sẽ khó quên được mùi vị của nó...

Trứng cá là món ăn bổ dưỡng, có lợi cho sức khỏe, lại dễ chế biến. Trong số trứng các loại cá như cá hồi, cá cờ, cá tầm... thì trứng cá thu luôn được khách hàng ưa chuộng vì dễ tìm, giá cả không quá đắt.
 
Trứng cá thu kho tiêu là món ăn có hương vị lạ nhưng dễ dùng, nhất là khi dùng với cơm. Dù món trứng này nguội đi, dùng với cơm nguội, vẫn không cảm thấy mùi tanh như những món trứng cá khác.
 

Trứng cá thu kho tiêu

 
Để làm món ăn này, cần chuẩn bị sẵn nguyên liệu: khoảng vài trăm gam trứng cá thu, hành tím, hành tây, tiêu, nước mắm, hạt nêm, đường, dầu ăn…
 
Cách làm món trứng cá thu kho tiêu khá đơn giản: trứng cá mua về tráng qua nước sạch. Bóc bỏ lớp màng bọc bên ngoài, tiếp tục rửa trứng cá bằng nước muối, để vài phút cho ráo.
 
Tiếp đến, ướp trứng cá với một hỗn hợp gồm: tiêu, nước mắm, hạt nêm, nước dừa khoảng 10 phút. Trong thời gian chờ trứng ngấm, băm nhỏ củ hành tím, hành tây, thì là, ớt, cho vào nồi, khuấy đều.
 
Đặt chảo lên bếp, xúc từng muỗng trứng cho vào chảo chiên sơ qua để trứng cá cô lại, không bị vỡ. Khi thấy trứng có màu vàng vàng, tỏa vị thơm thì vớt ra.
 
Tiếp theo đặt chiếc chảo có trứng cá đã chiên qua lên bếp, thêm nước mắm và một ít nước đun sôi. Trong quá trình kho, lúc đầu ta để lửa lớn rồi từ từ hạ lửa để trứng cá thấm và khô lại.
 
Kho khoảng 10 phút thì mở nắp ra, trở trứng cá cho đều, nếm thử thấy cá có đủ vị mặn, ngọt, béo, bùi là được.
 
Tiếp đến ta cho thêm tiêu, dầu ăn đã phi tỏi vào, tiếp tục để khoảng 5 phút rồi nhắc nồi xuống, múc trứng cá ra đĩa, rưới nước kho cá lên bề mặt, thêm vào chút tiêu, rải rau ngò và ớt lên trên. Gắp một miếng trứng cá kho tiêu cho vào miệng, ta sẽ cảm nhận được vị béo bùi đầy quyến rũ của món ăn…
 
Theo Người Lao Động
 
 

Các tin khác:
Dưa hành muối trong mâm cỗ Tết cổ truyền của người Việt
Lươn um cà đắng
Thưởng thức đặc sản cá hồi Sa Pa – Lào Cai
Đơn sơ cà đắng Tây Nguyên
Cùng thưởng thức bánh ngon ngày Tết khắp 3 miền đất nước

Hôm nay


Description
Ngày mai


Liên kết website

 phim cách nhiệt

 cho thuê nhà quận bình thạnh

 

 

Lượt truy cập
Hôm nay: 498
Hôm qua: 1076
Tất cả: 315564